[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ไหนใครบอกเศรษฐกิจไม่ดี? รวมรถใหม่ในมอเตอร์โชว์ โอ้โห คนอย่างแน่น (26 มี.ค. 2566, 08:00) น่าเสียดาย ชมคลิปจังหวะ "ปฐมพล" ยิงจ่อๆ ไม่เข้า เกม "ทีมชาติไทย" พ่าย "ซีเรีย"(26 มี.ค. 2566, 07:48) สุดยอด เปิดสถิติการวิ่ง "ทีมชาติไทย ยู-23" หลังชนะ "กาตาร์" ขยันสู้แข้ง "เจลีก" ได้(26 มี.ค. 2566, 07:37) สภาพอากาศวันนี้ "อีสาน" รับมือพายุฤดูร้อน มีครบรส "ฟ้า-ฝน-ลม-ลูกเห็บ"(26 มี.ค. 2566, 07:10) ระเบิดสนั่นโรงงานช็อกโกแลตสหรัฐฯ ดับ 2 สูญหาย 5(26 มี.ค. 2566, 07:06) โดนเผาเครื่อง "บราซิล" สุดเซ็ง บุกพ่าย "โมร็อกโก" ถึงถิ่น(26 มี.ค. 2566, 07:05) “บิ๊กป้อม-เสี่ยหนู” กระตุกทีมเก่า ฟัดแลนด์สไลด์ : ขยับจับขั้ว ผวากินรวบ(26 มี.ค. 2566, 06:48) พายุทอร์นาโดถล่มรัฐมิสซิสซิปปี เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ศพ(26 มี.ค. 2566, 06:46) "เนเน่ พรนับพัน" ปล่อยโฮ! ชีวิตเจียดเงินกินข้าว "บุรินทร์" โดนด่าติดหรู ใน "3 แซ่บ"(26 มี.ค. 2566, 06:45) ไหม้ระทึก "รถติดแก๊ส" ไฟวอดห้องเครื่อง เจ้าของงงเพิ่งเข้าอู่จูน LPG(26 มี.ค. 2566, 06:33) กำลังฮึกเหิม(26 มี.ค. 2566, 06:32) มาลุ้น! อดีตนักเลงคุมซ่อง จะไถ่ชุดนักมวยคืนกลับไปได้หรือไม่ ใน “เกมรับจำนำ”(26 มี.ค. 2566, 06:30) หลังถูกวิจารณ์หนัก “ลีซอ” โพสต์ปกป้อง “ปฏิวัติ” ความผิดพลาดคือบทเรียน เกมพ่าย “ซีเรีย”(26 มี.ค. 2566, 06:28) สนุกแน่ "ทีมชาติไทย U23" ได้คู่แข่งนัดต่อไป ศึกโดฮา คัพ 2023 แล้ว(26 มี.ค. 2566, 06:26) พระสมเด็จ พิมพ์เจดีย์ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังฯ พิมพ์นี้ไม่มีพระปลอม(26 มี.ค. 2566, 06:15) สูงสุด 3 คน สอบตก 1 ราย ตัดเกรดแข้ง "ทีมชาติไทย" เกมพ่าย "ซีเรีย"(26 มี.ค. 2566, 06:05) ใช้บ่อย ยาถ่าย ยาระบาย เสี่ยง สมองเสื่อม(26 มี.ค. 2566, 06:04) วันรวมใจเพื่อน(26 มี.ค. 2566, 06:00) วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 "อังกฤษ" VS "ยูเครน" คาด 11 ตัวจริง ฟันธงผลแข่ง ช่องทางชมสด(26 มี.ค. 2566, 06:00) บูชา "บ่วงนาคบาศ" งูกินหางมีกิน..ไม่มีอด(26 มี.ค. 2566, 05:53)
เมนูหลัก
ระบบลงเวลาออนไลน์
รายงานการสอนออนไลน์
ระบบลาออนไลน์
นักเรียน ม.6 ปีการศึกษา 2564 สอบเข้าศึกษาต่อ

ระบบสารสนเทศโรงเรียน

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 26 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. พอใช้
  5. ต้องปรับปรุง


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยทั่วไป
    เรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้นตอน (5Es) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564

เจ้าของผลงาน : นางสาวสุนิสา วงศ์บาตร
พฤหัสบดี ที่ 7 เดือน เมษายน พ.ศ.2565
เข้าชม : 714    จำนวนการดาวน์โหลด : 86 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 7 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ผู้ศึกษาได้ทาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้นตอน (5Es) จึงขออภิปรายผล ดังนี้ 6.1 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาวิทยาศาสตร์ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้นตอน (5Es) ในครั้งนี้ สามารถพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้สูงขึ้น โดยพิจารณาจากผลการทดสอบก่อนเรียนของนักเรียน มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 3.95 โดยมีจานวนนักเรียน ไม่ผ่านเกณฑ์ จานวน 14 คน คิดเป็นร้อยละ 73.68 ของจานวนนักเรียนทั้งหมด
เมื่อจัดการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์4 รหัสวิชา ว22102 โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้นตอน (5Es) นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 8.74 และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เฉลี่ย 4.79 แสดงให้เห็นว่า นักเรียน มีพัฒนาการเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เนื่องมาจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้นตอน (5Es) นั้น มีการจัดกิจกรรมระหว่างเรียน เป็นลาดับขั้นตอน ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง มีการทางานร่วมกันกับกลุ่มเพื่อน แสดงความรู้ ความคิดเห็น วิเคราะห์ และสรุปผลร่วมกัน ทาให้เกิดความสนุกกับการเรียน ในการจัดการเรียนการสอน โดยเฉพาะขั้นที่ 2 ขั้นสารวจและค้นหา ผู้เรียนได้วางแผนในการทางาน ค้นหาความรู้ ด้วยตนเอง และกลุ่มเพื่อน เกิดท้าทายให้กับผู้เรียน จึงสนุก และอยากปฏิบัติติกิจกรรมจนสาเร็จ นามาสู่การสรุปองค์ความรู้ ส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับผลการวิจัยของ สุเมธ เนาว์รุ่งโรจน์ (2561) ได้ทาการศึกษา เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม ที่จัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) และความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนห้วยยอด จังหวัดตรัง พบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 การศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ใช้เครื่องมือ คือแบบสอบถามความพึงพอใจแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ ผลการวิจัย พบว่า ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมที่จัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) อยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( X = 4.29 และ S.D. =0.78) และสอดคล้องกับผลการวิจัย ของสุวรรณโณ ยอดเทพ (2562) ได้ศึกษาและวิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการสอนแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5 Es พบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการสอนแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5 Es สูงกว่าก่อนใช้ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีคะแนนเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 23.50 2. ผลการเปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการสอนแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5 Es นักเรียนมีเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ สูงกว่าก่อนการเรียนวิทยาศาสตร์ด้วยการสอนแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5 Es อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ.01 โดยมีคะแนนเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.12 อยู่ในระดับมาก


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการ โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ 22/ก.พ./2566
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้นตอน (5Es) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 7/เม.ย./2565
      การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ รายวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้นตอน (5Es) ประกอบกับชุดแบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์เทคนิค 5W1H 7/เม.ย./2565
      รายงานการพัฒนานวัตกรรมจากPLC 24/พ.ค./2564
      หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง พุทธประวัติพระสาวก ศาสนิกชนตัวอย่างและชาดก 22/พ.ค./2564


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ channarong04022540@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป