รายงานฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อประมวลความรู้การอบรมหลักสูตร การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้และการวัดประเมินผลที่เน้นทักษะการคิดขั้นสูง ผ่านกิจกรรมการปฏิบัติจริงด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (IS) รหัส 629181032 ประกอบด้วย โครงสร้างความรู้ กระบวนทัศน์การสอนในศตวรรษที่ 21 การเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสาคัญ (Active Learning) การเรียนรู้เชิงรุก การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก การประเมินตามสภาพจริง กระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน ( 5 STEPs)
ในการจัดทารายงานฉบับนี้ ผู้จัดทาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลที่ได้จากการประมวลความรู้การอบรม จะเป็นประโยชน์ ต่อการพัฒนาวิชาชีพครูอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ
พิชชานันท์ วชิรพงศ์มนัส
การอบรมหลักสูตร การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้และการวัดประเมินผลที่เน้นทักษะการคิดขั้นสูง